Thiếu i-ốt trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến giảm mức độ hormone tuyến giáp, suy yếu chuyển hóa, biến chứng thai kỳ và các vấn đề tâm thần.

Cơ thể của chúng ta đòi hỏi phải đủ lượng vi lượng thì mới có thể hoạt động đúng. Trong khi một số vi lượng có thể được chính cơ thể tổng hợp thì có những vi lượng chỉ có thể hấp thụ từ các thực phẩm nhất định. I-ốt là một trong số những vi lượng đó.

3

I-ốt đóng một vai trò lớn trong việc tạo ra các hormone tuyến giáp, được gọi là thyroxine và triiodothyronine.

Thiếu i-ốt trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến giảm mức độ hormone tuyến giáp, suy yếu chuyển hóa, biến chứng thai kỳ và các vấn đề tâm thần.

Chính vì vậy, phát hiện sớm các triệu chứng thiếu i-ốt để khắc phục vấn đề càng sớm càng tốt là việc vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu i-ốt một cách rất rõ ràng:

1

Thực phẩm giàu iốt bao gồm:

  • – Hải sản
  • – Thực phẩm từ sữa
  • – Trứng
  • – Rau được trồng trong đất có chứa iốt
2

Nhu cầu i-ốt bổ sung hàng ngày thay đổi theo độ tuổi:

  • – Với trẻ sơ sinh và trẻ em đến 8 tuổi: Cần 90mcg/ngày.
  • – Những người từ 9-13 tuổi: Cần 120mcg/ngày.
  • – Người từ 14 tuổi trở lên: Cần 150mcg/ngày.
  • – Bà mẹ mang thai và cho con bú cần số lượng cao nhất: 220-290mcg/ngày.

Tổng hợp.Nguồn: afamily.vn

LEAVE A REPLY